Gạch Bông Ốp Tường – Gạch Bông Trang Trí

Gạch Bông Ốp Tường – Gạch Bông Trang Trí

Trường Phát Ceramics là đơn vị tiên phong phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng không qua kênh trung gian các sản phẩm gạch ốp lát: Gạch ốp látgạch nhập khẩu,  gạch lát nềngạch ốp phòng tắmgạch ốp tườnggạch liên doanhgạch ốp ban cônggạch sân vườngạch trong nướcgạch giả gỗgạch lát sângạch giả cổgạch cầu thang, gạch trang trígạch bông mengạch bônggạch thẻgạch gốmgạch kínhgạch thông giógạch lục giácgạch ngoại thấtgạch tranh 3dgạch inaxgạch 3d xi măng.

Gạch Bông Ốp Tường Porcelain

Là dòng gạch bông được sản xuất theo công nghệ mới, có xương gạch được làm từ Porcelain, bề mặt phủ men nano, công nghệ in 5D giúp cho gạch bền đẹp, sắc sảo mà vẫn giữ nguyên hoa văn, màu sắc của gạch bông cổ điển.

Ưu Điểm

Gạch bông Porcelain có xương gạch làm từ Porcelain chuyên dụng, được nén với áp lực lớn do đó gạch có độ bền cao, chống thấm tốt (độ hút nước < 0.5%) và chất lượng đồng đều hơn hẳn gạch bông cement.

Hoạ tiết

Cũng giống như gạch cổ điển, gạch bông Porcelain được chia thành nhiều hoạ tiết, phổ biến vẫn là : gạch bông trắng đen, bông xanh, gạch bông mix, bông đồng tiền, hoa mai…

Giá Cả

Giá gạch bông ốp tường Porcelain dao động trong khoảng 235.000 – 380.000/m2 tuỳ loại.

Gạch bông có tính thẩm mỹ cao trong các loại vật liệu. Hoa văn mềm mại, hay cứng cáp, kiểu dáng đa dạng từ bình dị, đơn giản cho tới họa tiết tinh tế phức tạp. Những ưu điểm này giúp dòng gạch này dễ dàng tạo nên những điểm nhấn ấn tượng cho bất kỳ công trình nào.

Vật liệu làm gạch bông được đánh giá cao về sự thân thiện và an toàn với môi trường. Bên cạnh đó, gạch bông còn có độ bền và tuổi thọ cao.

1. Các loại gạch bông phổ biến

Dựa theo chất liệu gạch bông

Tùy theo thành phần chất liệu cấu trúc mà gạch hoa được chia thành hai loại cơ bản:

Gạch bông Porcelain

Mẫu gạch sử dụng công nghệ sản xuất in 3D, 5D với xương gạch được làm từ Porcelain chuyên dụng có bề mặt phủ men nano. Hoa văn, màu sắc của gạch cũng được phân chia ra rất nhiều loại họa tiết, phù hợp cho nhiều phong cách tạo điểm nhấn nội thất.

Gạch bông cement ( xi-măng)

Dòng gạch cổ điển được tạo thủ công từ phương pháp định hình xi măng làm đế gạch cho đến pha bột màu tạo họa tiết trang trí. Xương gạch xi măng có khả năng chịu lực cao, được ứng dụng trong nhiều công trình ốp sàn trang trí.

Gạch bông men

Gạch bông men là gạch được phủ men bóng hoặc men mờ, xương gạch đa dạng từ gốm nung. Gạch đa dạng về màu sắc, kích thước. Khác với quy trình sản xuất gạch bông cổ điển là được sản xuất hoàn toàn thủ công thì dòng này được sản xuất dựa vào máy móc công nghiệp là chủ yếu.

Dựa theo kiểu dáng họa tiết

Gạch bông giả cổ

Hoa văn cổ điển khiến chúng ta dễ dàng có thiện cảm hơn bởi nét đẹp hoài cổ mà không bị lỗi mốt. Kiểu thiết kế này đậm tính nghệ thuật và mang nhiều cảm hứng sáng tạo.

Gạch bông lục giác

Hình dáng lục giác tạo nên nét mới lạ so với các loại gạch hình vuông, hình chữ nhật khác. Nếu vận dụng phối màu trang trí một cách khéo léo thì không gian nội thất sẽ trở nên mới mẻ và cá tính, phong cách sẽ trở thành độc nhất vô nhị.

Gạch bông 3D

Họa tiết tạo cảm giác hiệu ứng chân thực với thiết kế 3D cho không gian trở nên có chiều sâu và sống động. Có thể nói đây là vật liệu cao cấp và mang đến một xu hướng trang trí hot nhất hiện nay.

Gạch bông gió

Vật liệu được sử dụng nhiều trong cả thiết kế nội thất và ngoại thất. Những viên gạch bông gió với các họa tiết tạo hình sinh động trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong trang trí các quầy bar, kệ sách, vách tường…

Bộ Gạch Bông Hỗn Hợp

Gạch bông hỗn hợp (mix) là cách gọi của những tấm gạch bông được lắp ghép từ nhiều mẫu với màu sắc & hoa văn khác nhau. Tạo nên những mảng nhấn nổi bật, thu hút cho căn phòng.

3. Kích thước gạch bông thông dụng 2022

Gạch bông có nhiều kích thước như sau:

  • Gạch bông lát sàn: các kích thước phổ biến là 20×2025×25, 30×30, hoặc 60×60
  • Gạch bông ốp tường: thường hình chữ nhật với kích thước phổ biến 30×60 

Dù được dùng cho mục đích gì thì hình dáng và kích thước gạch bông đều ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả thẩm mỹ và sử dụng của không gian.

4. Ứng dụng trang trí gạch bông trong không gian nội thất

Gạch bông dùng cho phòng khách

Thường phong cách sử dụng gạch bông được ứng dụng cho hai kiểu trang trí: cổ điển và hiện đại. Họa tiết gạch chính là điểm nhấn nếu muốn tạo hình phòng khách theo đúng kiểu cách nội thất và sở thích thẩm mỹ.

Gạch bông dùng để ốp bếp

Nhà bếp sử dụng gạch bông sẽ mang tính cách điệu không gian và trở nên gần gũi, ấm áp hơn. Đồng thời dòng gạch này còn có khả năng chống bụi bẩn, chống thấm cũng rất tốt, rất phù hợp cho mảng bếp thường xuyên nấu ăn.

Gạch bông phòng ngủ

Bạn có thể sáng tạo với các màu trung tính, pastel, sáng hoặc tối, những họa tiết duyên dáng tạo cảm giác vừa an yên, vừa dễ chịu mà không nhàm chán.

Phòng ngủ tuy là khu vực ít được tham quan trong nhà, nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong sinh hoạt hàng ngày.

Gạch bông ốp lát nhà tắm

Trang trí nhà vệ sinh, nhà tắm khi kết hợp những họa tiết hoa văn cổ điển trông rất ấn tượng. Bề mặt gạch lát nhà vệ sinh còn có khả năng chống thấm, chống trơn mang lại nhiều hiệu quả an toàn hơn trong trang trí lát sàn nhà.

Trang trí cầu thang bằng gạch bông

Nếu không muốn cầu thang bị đơn điệu thì hãy thử ngay những mẫu họa tiết ấn tượng này để làm phong phú thêm cho không gian thiết kế. Có thể ốp chân tường cầu thang hoặc ốp cổ bậc để làm rõ nét.

Dùng gạch bông cho các công trình cà phê, quán ăn

Gạch bông được đánh giá rất cao trong tạo sắc màu cộng hưởng, tạo nét cho trang trí. Chính vì vậy mà nó còn được ứng dụng trong các hàng quán với những phong cách ốp gạch khá đặc biệt và bắt mắt.

Tranh ghép tường

Làm điệu một mảng tường với tranh ghép từ gạch hoa cũng rất thú vị. Có thể kết hợp ngẫu hứng hoặc theo chiều hoa văn để tạo bức tranh màu trang trí nội thất.

Ốp gạch bông trang trí mặt bàn

Có thể lấy gạch bông trang trí những vật dụng khác trong nhà ngoài những công dụng ốp lát thông thường. Kiểu cách ốp trang trí mặt bàn cũng tạo nên nhiều sự độc đáo và mới lạ, trông có vẻ trở nên thu hút rất nhiều.

5. Mẹo sử dụng gạch bông lát nền trang trí

Chọn màu sắc theo màu chủ đạo của ngôi nhà

Gạch bông men rất nhiều loại màu sắc khác nhau, do đó cần cân nhắc màu sắc chủ đạo của không gian và cách thiết kế theo màu của sơn tường, nội thất để tránh gây ra sự nhàm chán và lòe loẹt.

Họa tiết gạch bông phù hợp với phong cách thiết kế

Nên sử dụng gạch oa văn cho các căn hộ có thiết kế theo kiểu cổ điển, vừa mang nét nhẹ nhàng, thanh lịch vừa giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ độc đáo theo đúng kiểu cách.

Kết hợp nhiều mẫu gạch bông trang trí tạo điểm nhấn

Không giống với các loại gạch khác, loại gạch này ngoài cách ốp riêng lẻ còn có thể sử dụng kết hợp để tạo nét nhấn phá cách riêng cho không gian trở nên sinh động và ấn tượng hơn.

 

Cho chúng tôi biết ý kiến của bạn